วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สำหรับผู้ถือบัตรประจำตัวผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน (บัตร 10 ปี)

เริ่มเปิดดำเนินการให้คนต่างด้าวที่ได้รับการสำรวจ เพื่อจัดทำทะเบียนประวัติบุคคลและได้รับบัตรประจำตัวผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน (บัตร 10 ปี) ในการขอใบอนุญาตทำงานได้แล้ว ซึ่งคนต่างด้าวที่ได้รับการสำรวจเพื่อจัดทำทะเบียนประวัติบุคคล และได้รับบัตรประจำตัวผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียนตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การขออนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เพื่อรอการส่งกลับและกำหนดพื้นที่ควบคุม ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2552 และเป็นคนต่างด้าวตามมาตรา 13(2) แห่งพระราชบัญญัติการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551 เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง แต่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อรอการส่งกลับตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง ขณะนี้ ประกาศกระทรวงมหาดไทยอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเพื่อรอการส่งกลับและอนุญาตให้ออกนอกเขตพื้นที่ควบคุม เพื่อไปทำงาน คนต่างด้าวจึงสามารถขอรับใบอนุญาตทำงานได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอแจ้งให้คนต่างด้าวที่ถือบัตรประจำตัวผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน (บัตร 10 ปี) ได้รับทราบและเตรียมเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน ดังนี้
เอกสารหลักฐานของคนต่างด้าว

1. สำเนาทะเบียนประวัติ และ/หรือ บัตรประจำตัวผู้ไม่มีสถานะทางทะเบียน และลงลายมือชื่อ และ/หรือ ลายพิมพ์นิ้วมือ พร้อมแสดงหลักฐานตัวจริงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ จำนวน 1 ฉบับ
2. สำเนาหนังสืออนุญาตออกนอกเขตพื้นที่ควบคุมตามแบบที่ประกาศกระทรวงมหาดไทยกำหนด ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2552 พร้อมแสดงหลักฐานตัวจริงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ จำนวน 1 ฉบับ
3. หากไม่แสดงหลักฐานตัวจริงตามข้อ 1 และ ข้อ 2 ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่จะไม่ดำเนินการออกใบอนุญาตทำงานให้
4. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป ถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
5. ใบรับรองแพทย์ที่มีอายุไม่เกิน 1 เดือน
6. หนังสือมอบอำนาจ กรณีให้บุคคลอื่นมาดำเนินการแทน

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยบริการย่อย (ร้านอาหารนิวช้างเผือกเดิม)
หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 223855053 – 223855 ทุกวันเวลาราชการ
http://www.oknation.net/blog/Lottery



3 ความคิดเห็น:

  1. เก็บใบอนุญาตทำงานได้จะทำไงดีค่ะติดต่อเจ้าของไม่ได้เลยค่ะ..น้องเขาเป็นไทยใหญ่ค่ะ

    ตอบลบ
  2. อยากทราบว่า จะมีการเปิดสำรวจทำบัตร10ปีอีกเมื่อไหร่ ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ
  3. อยากทราบว่า จะมีการเปิดสำรวจทำบัตร10ปีอีกเมื่อไหร่ ขอบคุนค่ะ

    ตอบลบ